|
YÊU CẦU CÔNG VIỆC:
|
|
- Chuyên môn đào tạo: Cử nhân chuyên ngành môi trường, hóa tự động hóa và điện.
- Kỹ năng: Đọc hiểu tài liệu kĩ thuật, giao tiếp tốt, hướng ngoại.
- Yêu cầu khác:
- >2 năm kinh nghiệm
- Làm việc chủ động, kiên nhẫn, chăm chỉ, tư duy tích cực.
|
|
|
MÔ TẢ TRÁCH NHIỆM – NHIỆM VỤ
|
CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ
|
|
- BÁN HÀNG
|
|
- Gọi điện thoại, gửi email, viếng thăm, gặp gỡ Khách hàng.
- Cập nhật Cơ hội bán hàng (Opportunities), thông tin Khách hàng (Contact Information) trên phần mềm quản lý khách hàng CRM.
- Tư vấn sản phẩm / thiết bị phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của Khách hàng
- Chọn mã sản phẩm theo mẫu và gửi Bộ phận kĩ thuật xác nhận và duyệt
- Nhận chào giá từ Phòng mua hàng và gửi Khách hàng.
- Theo dõi và Thương lượng với Khách hàng để chốt Đơn hàng (chốt Sales).
- Thiết lập Hợp đồng Kinh tế và đàm phán các điều khoản Hợp đồng để gửi Khách hàng.
|
- Gặp trực tiếp ít nhất 3 Khách hàng/tuần hoặc 2 lần offline và 1 họp online, và phải đặt lịch hẹn trên “Outlook Calendar” (duyệt chi phí tiếp khách theo lịch hẹn được đặt trên “Outlook Calendar”).
- Cập nhật thông tin trên CRM theo cấu trúc sau mỗi lần gặp / gọi điện thoại với Khách hàng.
- Báo cáo hàng tuần cho Trưởng phòng Kinh doanh.
- Chào giá trong vòng 24-48 giờ cho Khách hàng ngay khi nhận thông tin chào giá (theo mẫu chào giá).
- Hiểu rõ quy trình bán hàng của CPE Solutions
|
|
- KĨ THUẬT
- Tiếp nhận sự cố kĩ thuật từ Khách hàng
- Chuyển thông tin qua Phòng kĩ thuật trong vòng 30 – 60 phút tùy mức độ khẩn cấp của sự cố
- Tiếp nhận phản hồi của bộ phận kĩ thuật và trao đổi với Khách hàng
- Theo dõi tiến độ cho đến khi hoàn thành (Phòng kĩ thuật sẽ chịu trách nhiệm câph nhật tiến độ xử lý trên báo cáo sự cố kĩ thuật)
|
- Đảm bảo chuyển 100% sự cố kĩ thuật qua phòng kĩ thuật đúng thời hạn
- Đảm bảo KH nhận được phản hồi lần 1 từ bộ phận kĩ thuật trong vòng 24h
- Nắm bắt và đảm bảo việc cập nhật tiến độ xử lý sự cố cho Khách hàng
|
|
- THÔNG TIN ĐƠN ĐẶT HÀNG (PURCHASED ORDER – PO)
|
|
- Kiểm duyệt mã thiết bị (order code) và số lượng thiết bị trước khi lên Đơn đặt hàng (PO) để đặt với Đối tác (Hãng)
- Chịu trách nhiệm cho việc chọn mã thiết bị (order code) cho từng sản phẩm (thiết bị / phụ tùng / hóa chất) tương ứng phù hợp với Ứng dụng cũng như yêu cầu kỹ thuật của quy trình Khách hàng.
|
- Đảm bảo 100% mã thiết bị (order code) phải được kiểm duyệt chính xác.
- Thiết lập đơn đặt hàng khi Khách hàng đã gửi phản hồi:
- “Ký tên xác nhận đặt hàng” và “thanh toán Đợt 1” hoặc;
- “Ký tên xác nhận Hợp đồng Kinh tế” và “thanh toán Đợt 1”.
|
|
- THEO DÕI & TRIỂN KHAI HỢP ĐỒNG KINH TẾ VÀ THANH LÝ HỢP ĐỒNG KINH TẾ
|
|
- Theo dõi quy trình thủ tục giao hàng và quy trình thanh toán của Khách hàng.
- Theo dõi tiến độ triển khai Hợp đồng Kinh tế từ khi thiết lập ban đầu đến khi thanh lý Hợp đồng.
|
- Đảm bảo công nợ không quá hạn trên 30 ngày dựa theo hạng mục và điều khoản thanh toán của Hợp đồng Kinh tế (thanh toán Đợt 1 / thanh toán Đợt 2).
- Chuyển thông tin qua Phòng Kế toán trong trường hợp quá hạn thanh toán trên 30 ngày để kế toán tiếp tục theo dõi.
|
|
- THÔNG TIN SẢN PHẨM
|
|
- Tìm hiểu và tư vấn sản phẩm phù hợp với yêu cầu thông số kỹ thuật và quy trình Khách hàng.
- Tìm hiểu tài liệu kỹ thuật của thiết bị.
|
- Tham gia các khóa Đào tạo kỹ thuật do Hãng và nội bộ tổ chức
|
|
- MARKETING
|
|
- Xây dựng mối quan hệ với Khách hàng hiện tại và Khách hàng tiềm năng nhằm tăng cường hình ảnh của Công ty CPE Solutions
- Cung cấp thông tin về Ứng dụng của thiết bị cũng như các “Câu chuyện thành công – Success Stories” để đăng bài viết giới thiệu Sản phẩm – Giải pháp – Thông tin Dự án trên các nền tảng facebook, linkedI, Zalo của CPE Solutions
- Hỗ trợ soạn tài liệu quảng báo sản phẩm “Brochure”, tài liệu bán hàng, nội dung bài viết trên các trang mạng xã hội…
|
- Sau khi kết thúc dự án thành công.
- Ngay khi phát sinh tài liệu bán hàng mới.
|
|
- CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG:
|
|
- Tiếp nhận cuộc gọi/email từ phía Khách hàng.
- Tương tác và tư vấn hỗ trợ Khách hàng về các nội dung:
- Thông tin Ứng dụng của thiết bị
- Thông tin thông số kỹ thuật của thiết bị
- Bảng Chào giá
- Hợp đồng Kinh tế và các hạng mục / điều khoản liên quan
|
- Trả lời phúc đáp cho tất cả các Khách hàng bằng điện thoại và/hoặc email trong vòng 60 phút sau khi nhận thông tin.
|
|
- LÀM VIỆC – TƯƠNG TÁC VỚI HÃNG
|
|
- Làm việc với Hãng để theo dõi định hướng chiến lược kinh doanh Hãng.
- Phân tích và chia sẻ từng cơ hội để đạt doanh số cam kết.
- Làm việc và am hiểu chính sách giá, chính sách bán hàng, yêu câu kỹ thuật và chính sách bảo hành – bảo trì sau bán hàng.
- Hiểu và thông suốt kế hoạch, quy trình sản xuất sản phẩm của Hãng để kịp thời thông tin đến Khách hàng về thời gian nhập hàng hóa tại các cảng hàng không / cảng biển Việt Nam.
|
- Làm việc trực tiếp, hướng dẫn và đồng hành cùng với Người phụ trách của Hãng, đi gặp Khách hàng đang sử dụng sản phẩm và/hoặc Khách hàng tiềm năng tương ứng mỗi lần Người phụ trách của Hãng ghé thăm văn phòng CPE Solutions
- Báo cáo sau mỗi chuyến công tác với Hãng cho Trưởng phòng Kinh doanh.
|
|
- HỌC TẬP VÀ PHÁT TRIỂN
|
|
- Tham gia khóa đào tạo – huấn luyện nội bộ.
|
- Đảm bảo 100% tham dự các Khóa học.
- Đảm bảo việc vận dụng kiến thức từ các Khóa học vào thực tiễn công việc kinh doanh, cũng như chia sẻ và truyền đạt kiến thức từ các Khóa học cho các đồng nghiệp khác có liên quan.
|
|
MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC
|
|
Cấp trên quản lý trực tiếp
|
Trưởng phòng Kinh doanh (Sales Manager)
|
|
Các phòng ban liên quan
|
|
|
Bên ngoài
|
Khách hàng; Hãng s::can, ATi, JSG, Kobold…
|
|